<bạn đang theo dõi truyện ngắn này tại gamesanhdieu.net>

Những ngày còn rất nhỏ, lũ trẻ chúng tôi được ông, cha kể cho nghe những câu chuyện về Đất nước thời chiến, về những vị anh hùng dân tộc.


Chúng tôi là những đứa trẻ được sinh ra trong thời bình, không được chứng kiến cảnh bom đạn dội lên mái nhà của Tổ quốc. Nhưng chúng tôi cũng có lòng tự hào của lớp người đi sau, kính cẩn nghiêng mình trước cha ông ta ngày trước.

Những ngày này Đất nước như chịu nhiều mất mát hơn, khi còn đó nỗi đau dân mình oằn mình trong nước lũ, tin Người qua đời khiến bao thế hệ người dân Việt Nam không khỏi xót xa.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người “anh cả” của lực lượng vũ trang Việt Nam, không chỉ nhận được sự mến mộ, lòng kính trọng từ tất thảy dân tộc ta mà còn nhận được sự mến mộ từ phía bạn bè năm châu trên Thế giới.

Người nằm xuống, giống như bóng cả khuất đi, lớp lớp người đang còn sống, lớp lớp con cháu được sinh thành sau này, sẽ mãi mãi ghi nhớ công lao của Người.

Người đã tận tụy hết mình với núi sông, với Tổ quốc cả những ngày còn bom đạn, cả những ngày chúng ta giành được độc lập tự do.


Có thể chúng ta, lớp người trẻ bây giờ, khái niệm về chiến tranh chỉ mơ hồ qua từng trang sách, nhưng chúng ta không được phép quên đi một thời hào hùng máu lửa, càng không được phép quên đi những người đã nặng tình nặng nghĩa với núi sông, như Người – Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vang đâu đó văng vẳng bên tai mệnh lệnh nổi tiếng của Đại tướng từng nói trong Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975.

"Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!"

Có thể chúng ta, những người đang còn sống, vẫn mang trong mình nỗi xúc động nghẹn ngào khi nhắc đến sự qua đời của Người, bởi trong mỗi chúng ta đều biết rất rõ, Người ra đi là một sự mất mát lớn của dân tộc, là nỗi buồn chung bao trùm lên toàn thể Đất nước thân thương.

Nhưng Người nằm xuống không có nghĩa là Người không còn tồn tại. Vị Đại tướng trong lòng nhân dân, người “anh cả” của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đời đời được Tổ quốc ghi công, đời đời là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, kính cẩn nghiêng mình với tất cả lòng thành.

Và tôi biết, đâu đó trong những câu chuyện kể về Người cho lớp con cháu ngày sau, chúng ta sẽ nhắc nhở với chúng rằng:

“Này con, con có biết, Người là một huyền thoại!”

(st)

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Thanks

Subscribe to: Posts (Atom)

 
Auto-Car pro-Trading-Nice House-Travel-Lawyers-Game mobile ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
LINK:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|How to best
Top